ข้าวโอ๊ต ในสกินแคร์ ผิวนุ่มชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิวได้ดีเยี่ยม

ข้าวโอ๊ต ในสกินแคร์ ‘ข้าวโอ๊ต’ เป็นธัญพืชที่นิยม รับประทานกันมาก เพราะอุดมไปด้วยเส้นใย อาหารและโปรตีน ทั้งยังมีสารอาหารสำคัญอื่นๆ เช่น แมงกานีส ฟอสฟอรัส ซีลีเนียม วิตามินอี วิตามินบี 1 เป็นต้น ซึ่งสารเหล่านี้ดีต่อสุขภาพ และอาจช่วยลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคได้ นอกจากนี้ยังนิยมนำมาเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ เพื่อการบำรุงผิวอีกด้วย ตามไปดูกันว่าประโยชน์ของข้าวโอ๊ต ที่มีต่อผิวพรรณมีอะไรบ้าง และมีสกินแคร์ชิ้นไหนที่มีส่วนผสมของข้าวโอ๊ต ที่น่าสนใจได้ที่ด้านล่างนี้

ประโยชน์ของข้าวโอ๊ต

  • ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้น ด้วยการมีชั้นบางๆ ป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิว ปรับสภาพและบรรเทาอาการผิวแห้งกร้าน
  • ลดการอักเสบของผิวหนัง บรรเทาอาการคันและระคายเคืองของผิวหนัง รักษาอาการผื่นคัน
  • มีสารซาโปนินที่ช่วยทำความสะอาดและผลัดเซลล์ผิวอย่างนุ่มนวล
  • ดูดซับน้ำมันส่วนเกินและปรับสมดุลของระดับน้ำมันบนผิวหนัง ป้องกันรูขุมขนอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวอุดตันตามมา
  • ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวต่างๆ
ข้าวโอ๊ต ในสกินแคร์

• Aloe + Oat Cleansing Bar จาก Briogeo ขนาด 104 g (ราคา 1,150 บาท)

สบู่ทำความสะอาดสูตรพิเศษด้วยข้าวโอ๊ต ว่านหางจระเข้ และสารสกัดจากชาเขียว ช่วยบรรเทาหนังศีรษะที่บอบบาง สามารถขจัดสิ่งสกปรก และน้ำมันส่วนเกิน ออกอย่างอ่อนโยน พร้อมปลอบประโลม และให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผม แลดูมีสุขภาพดี ปราศจากน้ำหอม ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงสามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย และเส้นผม

• Pro-Collagen Naked Cleansing Balm จาก ELEMIS ขนาด 100 g (ราคา 2,400 บาท)

เคลนซิ่งบาล์มสูตรปราศจากน้ำหอม พาราเบน และมินิรัลออยล์ ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย โดดเด่นด้วย 3 เนื้อสัมผัสในหนึ่งเดียว เนื้อบาล์มเนียนนุ่มเปลี่ยนสภาพเป็นเคลนซิ่งออยล์ ช่วยชำระล้างเครื่องสำอาง หลุดออกอย่างง่ายดาย คงความชุ่มชื้น โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง จึงช่วยลดเลือน ริ้วรอยร่องตื้น ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส

ข้าวโอ๊ต ในสกินแคร์

• MELT AWF Jelly Oil Makeup-Melting Cleanser จาก Fenty Skin ขนาด 100 ml (ราคา 1,150 บาท)

ผสานด้วยออยล์สูตรเฉพาะ 9 ชนิด ช่วยทำความสะอาดเมกอัพ และครีมกันแดดได้อย่างหมดจด ทั่วทั้งใบหน้า โดยไม่ทำลายความชุ่มชื้นของผิว  เนื้อผลิตภัณฑ์จะเปลี่ยนจากแบบเจลลี่ ไปสู่เนื้อออยล์บางเบา ทำความสะอาด เครื่องสำอางอย่างหมดจด และยังล้างออกง่าย มาพร้อมกับกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ทำให้นึกถึงบรรยากาศในสปาสุดผ่อนคลาย

ข้าวโอ๊ต ในสกินแคร์

• Bio Calm Watery Essence จาก FYNE ขนาด 120 g (ราคา 1,290 บาท)

เอสเซนส์เนื้อน้ำใส มอบสัมผัสบางเบาและอ่อนโยน เพราะมีค่า pH 5.0 จึงช่วยปรับสมดุลผิวหน้า ปลอบประโลมผิว ช่วยให้ผิวผ่อนคลาย พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เพื่อให้ผิวพร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป ทั้งยังมีคุณสมบัติ ต่อต้านการระคายเคือง ของสารสกัดจากชะเอมเทศเข้มข้น ข้าวโอ๊ต และว่านหางจระเข้ ช่วยลดอาการแดง ระคายเคือง ซ่อมแซมชั้นผิวให้มีเกราะป้องกันที่แข้งแรงยิ่งขึ้น

ข้าวโอ๊ต ในสกินแคร์

• Creme Fraiche De Beaute 48Hr Moisturising Cream จาก Nuxe ขนาด 30 ml (ราคา 1,000 บาท)

มอยส์เจอไรเซอร์สูตรเข้มข้น เนื้อครีมมีความเข้มข้นสูง มอบความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก กักเก็บความชุ่มชื้นใต้ชั้นผิว ได้อย่างยาวนาน พร้อมปลอบประโลม และปกป้องผิวจากมลภาวะ ทำให้ผิวดูสดชื่น และนุ่มนวลตลอดทั้งวัน เหมาะสำหรับผิวแห้งและผิวแห้งมาก 

ข้าวโอ๊ต ในสกินแคร์

• Midnight Ritual Retinol Renewal Serum จาก Summer Fridays ขนาด 30 ml (ราคา 3,300 บาท)

เซรั่มที่โดดเด่นส่วนผสมของเรตินอลที่อ่อนโยน และอุดมไปด้วยไนอาซินาไมด์และกรดไฮยาลูโรนิก เนื้อสัมผัสบางเบา สามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดเลือนริ้วรอยและร่องลึกต่างๆ ปรับสภาพความหมองคล้ำให้กระจ่างใสยิ่งขึ้น พร้อมส่วนผสมของข้าวโอ๊ตที่ช่วยปลอบประโลมผิวให้รู้สึกผ่อนคลายยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณบทความจาก : vogue